Chi tiết bài viết

Rà soát Danh mục thủ tục hành chính để xây dựng và cung cấp dịch vụ công trực tuyến

11:16, Thứ Tư, 22-6-2022

(Quang Binh Portal) - Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng và cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo lộ trình Chính phủ giao, ngày 22/6/2022, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1094/UBND-KSTT về việc rà soát Danh mục thủ tục hành chính để xây dựng và cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành căn cứ vào các thủ tục hành chính thuộc ngành, lĩnh vực quản lý (cả 03 cấp tỉnh, huyện, xã) được công bố, công khai trên Cổng Dịch vụ công và Danh mục thủ tục hành chính để tiếp tục xây dựng và chỉ đạo đơn vị trực thuộc, UBND cấp huyện, cấp xã cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục hành chính đủ điều kiện theo Kế hoạch số 1601/KH-UBND đề ra.

Trường hợp phát sinh hoặc có thay đổi thủ tục hành chính thuộc đối tượng đặc thù, chưa đủ điều kiện hoặc chưa bắt buộc phải xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến so với Danh mục thủ tục hành chính tại các phụ lục kèm theo Công văn số 681/UBND-KSTT và Công văn số 1094/UBND-KSTT, các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo, phối hợp với UBND cấp huyện, cấp xã tiến hành rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung để áp dụng chung cho các đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn tại Công văn số 292/UBND-KSTT ngày 04/3/2022 của UBND tỉnh.

Đối với các dịch vụ công trực tuyến đã xây dựng, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện tăng cường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, UBND cấp xã và Bộ phận Một cửa các cấp đẩy mạnh việc hướng dẫn, trực tiếp hỗ trợ lần đầu cho người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến; đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu số lượng hồ sơ nộp trực tuyến trong năm 2022 đạt tỷ lệ tối thiểu 20% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận của các dịch vụ công trực tuyến đã xây dựng.

PV Mai Anh

Các tin khác

Thông báo mới

VB mới

Chủ tịch HCM và đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thông tin tuyên truyền (PBPL ... DVC)

Footer Quảng Bình

Lượt truy cập