Chi tiết bài viết

Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ kết nối với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, nâng cao tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

17:5, Thứ Tư, 28-12-2022

(Quang Binh Portal) - Thời gian qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đẩy nhanh tiến độ kết nối Cổng Dịch vụ công/Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh với Cơ sở dữ liệu Quốc gia (CSDLQG) về dân cư, nâng cao tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công và số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Tuy nhiên, đến nay, Cổng Dịch vụ công/Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh vẫn chưa đảm bảo an toàn thông tin để kết nối với CSDLQG về dân cư; tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của một số sở, ban, ngành, địa phương chưa đạt được 20% so với yêu cầu của UBND tỉnh; số lượng số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính chưa được quan tâm thực hiện, nhiều địa phương chưa triển khai thực hiện công tác số hóa hồ sơ.

Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc kết nối Cổng Dịch vụ công/Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh với CSDLQG về dân cư, nâng cao tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công và số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa có Công văn số 251/TCTTKĐA yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương chỉ đạo VNPT Quảng Bình khắc phục các điểm yếu bảo mật đảm bảo an toàn thông tin Cổng Dịch vụ công/Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, đồng thời tham mưu đề xuất  đầu tư bổ sung thiết bị và có các giải pháp đảm bảo an toàn hệ thống theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông; phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an để kiểm tra đánh giá an ninh an toàn hệ thống trước khi kết nối chính thức với CSDLQG về dân cư. 

Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương chỉ đạo 100% đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân viên, người lao động, đoàn viên, hội viên thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến khi có phát sinh giao dịch thủ tục hành chính để nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. 

Mặt khác, các sở, ngành, địa phương áp dụng đồng bộ giải pháp nâng cao tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công, đặc biệt là 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06 và các dịch vụ công đã được xây dựng trên Cổng Dịch vụ công tỉnh; triển khai, thực hiện nghiêm túc công tác số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; gửi lên kho dữ liệu thủ tục hành chính của công dân, tổ chức, doanh nghiệp trên Hệ thống thông tin một cửa tỉnh; đảm bảo 100% hồ sơ được số hóa, trả kết quả điện tử theo quy định.

PV Mai Anh

Các tin khác

Thông báo mới

VB mới

Chủ tịch HCM và đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thông tin tuyên truyền (PBPL ... DVC)

Footer Quảng Bình

Lượt truy cập