Chi tiết tin
Công khai chỉ tiêu cam kết thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến năm 2023
(Quang Binh Portal) - Để bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) và thanh toán trực tuyến theo lộ trình đề ra, UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 245/UBND-KSTT yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh việc rà soát, xây dựng, hoàn thiện các DVCTT, chức năng thanh toán trực tuyến, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết và bổ sung các tiện ích bảo đảm nguyên tắc “lấy người dùng làm trung tâm” theo yêu cầu đổi mới đối với tất cả thủ tục hành chính đủ điều kiện thuộc cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã theo nhiệm vụ được giao.
Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đăng ký cam kết thực hiện chỉ tiêu tỷ lệ % hồ sơ nộp trực tuyến và tỷ lệ % hồ sơ thanh toán trực tuyến năm 2023 của từng DVCTT thuộc phạm vi giải quyết; thông báo công khai bằng văn bản và các hình thức công khai khác theo mẫu quy định; đẩy mạnh việc hướng dẫn và trực tiếp hỗ trợ lần đầu cho người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến; huy động sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và cộng đồng trong việc phổ biến, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thường xuyên theo dõi, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị và đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân để cải tiến, nâng cao chất lượng DVCTT.
UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và Cổng Dịch vụ công/Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh theo nhiệm vụ được giao; phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ các sở, ban, ngành, địa phương và người dân, doanh nghiệp trong quá trình khai thác, sử dụng DVCTT trên Cổng Dịch vụ công/Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh; theo dõi, định kỳ hàng tháng tổng hợp báo cáo tình hình cung cấp DVCTT theo đúng tiến độ yêu cầu...
PV Mai Anh
- Công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 (23/02/2023)
- Tổ chức điều tra xã hội học phục vụ xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2022 (07/02/2023)
- Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ: Triển khai nhiệm vụ năm 2023 (04/02/2023)
- Tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực tài nguyên-môi trường (01/02/2023)
- Hướng dẫn vị trí việc làm trong cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp (16/01/2023)
- Công bố Kết quả đánh giá chung việc giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công tỉnh quý IV/2022 (13/01/2023)
- Kết nối, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2022 (05/01/2023)
- Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ kết nối với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, nâng cao tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (28/12/2022)
- Công nhận giải thưởng cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và tìm kiếm sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính tỉnh Quảng Bình năm 2022 (20/12/2022)
- Lấy ý kiến gần 37.000 hộ gia đình về sự phục vụ của cơ quan hành chính (14/12/2022)