Chi tiết bài viết

Triển khai Bộ phận tiếp nhận kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh

14:49, Thứ Năm, 29-9-2022

(Quang Binh Portal) - Ngày 28/9/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có Kế hoạch về việc triển khai Bộ phận tiếp nhận kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. 

Bộ phận tiếp nhận được thành lập nhằm tiếp nhận kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp về các vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; sàng lọc, tổng hợp, tham mưu chuyển cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết kiến nghị theo thẩm quyền; tiếp nhận và thông báo thông tin giải quyết kiến nghị cho nhà đầu tư, doanh nghiệp. 

Theo đó, Bộ phận tiếp nhận chỉ tiếp nhận những kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; không tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đề nghị hướng dẫn thủ tục hành chính, kiến nghị, phản ánh ngoài mục đích hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Nhà đầu tư, doanh nghiệp gửi thông tin kiến nghị (gồm văn bản kiến nghị và các tài liệu liên quan nếu có) vào Hộp thư điện tử công vụ của Bộ phận tiếp nhận (kiennghidautu@quangbinh.gov.vn), đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân (thông tin cá nhân sẽ được bảo mật nếu có yêu cầu); có thể kết hợp gọi điện trong giờ hành chính vào số điện thoại (0916.110.990) của Bộ phận tiếp nhận để giải thích, làm rõ nội dung kiến nghị hoặc xác nhận việc gửi văn bản kiến nghị. Nhà đầu tư, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực, khách quan của thông tin cung cấp.

Sau khi nhận được thông tin kiến nghị, trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc, Bộ phận tiếp nhận có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo Giám đốc Sở, Phó Giám đốc Sở phụ trách lĩnh vực để xem xét, chỉ đạo giải quyết hoặc tham mưu chuyển cơ quan chức năng liên quan giải quyết theo thẩm quyền; trường hợp vượt quá thẩm quyền sẽ tham mưu báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết; đồng thời thông báo cho người kiến nghị biết về tình hình tiếp nhận, xử lý thông tin kiến nghị. 

Các cơ quan chức năng chủ trì giải quyết kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp căn cứ tính chất, nội dung kiến nghị để tổ chức giải quyết theo quy trình của cơ quan, đơn vị mình. Thời gian giải quyết không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kiến nghị; trường hợp cần kéo dài thời gian giải quyết sẽ có văn bản ý kiến gửi cho Bộ phận tiếp nhận để phản hồi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp được biết. Thông tin giải quyết kiến nghị sẽ được các cơ quan chức năng gửi cho Bộ phận tiếp nhận qua địa chỉ hộp thư điện tử công vụ và qua hệ thống quản lý văn bản điều hành. Ngay sau khi nhận được thông tin giải quyết kiến nghị của cơ quan chức năng, Bộ phận tiếp nhận có trách nhiệm gửi thông tin giải quyết kiến nghị cho nhà đầu tư, doanh nghiệp thông qua địa chỉ thư điện tử của người kiến nghị; đồng thời liên hệ trực tiếp qua số điện thoại do người kiến nghị cung cấp để thông báo về thông tin giải quyết kiến nghị. 

Định kỳ (hàng tháng), Bộ phận tiếp nhận tổng hợp, tham mưu lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo UBND tỉnh đánh giá chung về công tác tiếp nhận, xử lý thông tin kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp. Trường hợp cần báo cáo lãnh đạo Sở để trao đổi lại với cơ quan chức năng về nội dung giải quyết kiến nghị thì có thể chậm hơn nhưng tối đa không quá 02 ngày làm việc. 

PV Hồng Mến
 

Các tin khác

Thông báo mới

VB mới

Chủ tịch HCM và đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thông tin tuyên truyền (PBPL ... DVC)

Footer Quảng Bình

Lượt truy cập