Chi tiết bài viết

Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia được tổ chức từ ngày 28 - 04/12/2022

7:44, Thứ Ba, 29-11-2022

(Quang Binh Portal) - Đó là thông tin tại Kế hoạch số 2197/KH-SCT của Sở Công thương vừa ban hành về việc triển khai thực hiện tổ chức Chương trình ‘‘Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia được tổ chức từ ngày 28 - 04/12/2022, trong đó Chương trình “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam- Online Friday 2022” sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ 6 ngày 02 - 12 giờ ngày 04/12/2022. Đối tượng tham gia là tất cả các tổ chức, thương nhân theo quy định của pháp luật. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại 100% (theo quy định tại Khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ).

Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia” gồm tổ chức hội thảo trực tuyến, trực tiếp chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; hoạt động tương tác người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; chương trình ưu đãi dành riêng cho Chương trình tới người tiêu dùng, doanh nghiệp. Đối với Chương trình “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” triển khai trên các hệ thống website, ứng dụng của Chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, phân phối thông qua thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, Chương trình cũng bao gồm một số hoạt động cụ thể: Triển khai biện pháp, giải pháp phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến; thu hút doanh nghiệp đưa sản phẩm chính hãng tiêu biểu được sản xuất tại địa phương tham gia; truyền thông thông qua phương tiện thông tin đại chúng về Chương trình trước, trong và sau thời gian tổ chức; triển khai hoạt động về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt cùng ngân hàng, tổ chức thanh toán như ưu đãi giảm giá cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử; miễn giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến; hội thảo tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt... 

Việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia” là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam, đặc biệt là tổ chức Chương trình “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” trên môi trường trực tuyến với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước. 

Thông qua đó nhằm đẩy mạnh triển khai biện pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến, thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết, sử dụng sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ sản phẩm có xuất sứ tại Việt Nam; truyền thông để người dân, doanh nghiệp biết về chính sách, chương trình của Chính phủ về phát triển thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như: Thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, nền tảng mạng xã hội... giúp doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

PV Minh Huyền

Các tin khác

Thông báo mới

VB mới

Chủ tịch HCM và đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thông tin tuyên truyền (PBPL ... DVC)

Footer Quảng Bình

Lượt truy cập