Chi tiết bài viết

Đón và phục vụ khách du lịch trong dịp cuối năm Nhâm Dần và năm mới Quý Mão 2023

11:26, Thứ Sáu, 6-1-2023

(Quang Binh Portal) - Dịp tết Nguyên Đán năm 2023, dự báo nhu cầu và số lượng khách du lịch đến Quảng Bình sẽ tăng cao so với các năm trước. Để chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón, phục vụ khách du lịch, đảm bảo hoạt động kinh doanh du lịch đạt kết quả cao, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, ngày 05/01/2023, Sở Du lịch đã có Công văn số 22/SDL-QLDL về việc đón và phục vụ khách du lịch trong dịp cuối năm Nhâm Dần và năm mới Quý Mão 2023.

Theo đó, Sở Du lịch đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm túc quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh lữ hành, vận tải du lịch, hướng dẫn du lịch, lưu trú du lịch, quản lý các khu, điểm tham quan du lịch và dịch vụ phục vụ khách du lịch; thực hiện tốt biện pháp về an toàn, quy tắc về ứng xử văn minh du lịch trong điều kiện bình thường mới, thân thiện với khách du lịch; niêm yết số điện thoại đường dây nóng du lịch Quảng Bình (0232.3833399 và 0232.3503399) tại khu vực lễ tân, khu vực du khách dễ nhìn thấy để thực hiện hiệu quả công tác hỗ trợ du khách.

Bên cạnh đó, các đơn vị, doanh nghiệp cần chủ động tổ chức những chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch, hoạt động vui chơi giải trí, phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ ngơi của khách du lịch; nghiên cứu tổ chức đón giao thừa cho khách du lịch đảm bảo hài hòa giữa hiện đại và truyền thống nhằm thu hút nhiều khách du lịch cùng Nhân dân trên địa bàn tỉnh đến lưu trú, ăn uống, mua sắm, tham quan, vui chơi và trải nghiệm; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, chương trình kích cầu du lịch của đơn vị, doanh nghiệp trên nền tảng số nhằm thu hút sự quan tâm của khách du lịch; làm tốt công tác vệ sinh môi trường, chủ động chỉnh trang cơ sở vật chất, quan tâm trang trí không gian chung tại các khu, điểm tham quan du lịch và cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, đảm bảo tiêu chí: Sáng - xanh - sạch - đẹp và mang đậm không khí ngày Xuân.

Mặt khác, các đơn vị, doanh nghiệp quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên thực hiện đón Xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm; nâng cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ tốt các nhu cầu đa dạng của khách du lịch trong dịp Tết; đồng thời chú trọng công tác phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn tính mạng, tài sản của khách du lịch và của đơn vị; thực hiện tốt chế độ khai báo tạm trú, tạm vắng, thống kê theo quy định; không tàng trữ, buôn bán, vận chuyển, sử dụng trái phép pháo và tố giác các hàng vi vi phạm về quản lý, sử dụng pháo; chuẩn bị đầy đủ điều kiện về phương tiện, lương thực, thực phẩm, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, dịch vụ để sẵn sàng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách; không sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng; hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong việc mua sắm và sử dụng hàng Việt Nam để phục vụ khách du lịch; niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, tuyệt đối không có hành vi chèo kéo khách du lịch.

PV:NQ

Các tin khác

Thông báo mới

VB mới

Chủ tịch HCM và đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thông tin tuyên truyền (PBPL ... DVC)

Footer Quảng Bình

Lượt truy cập