Chi tiết bài viết

Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035

15:33, Thứ Hai, 20-1-2020

(Quang Binh Portal) - Ngày 31/12/2019, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 5182/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 với nội dung cụ thể như sau:

1. Tên Quy hoạch: Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035

2. Quan điểm      

2.1. Hoạt động quảng cáo có tầm quan trọng, nhằm phục vụ đắc lực quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình

Quy hoạch quảng cáo ngoài trời là kênh thông tin trực quan quan trọng, hữu hiệu, phản ánh đầy đủ, kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân; phục vụ đắc lực công tác tuyên truyền sự kiện văn hóa, thương mại, du lịch của tỉnh. Quy hoạch quảng cáo ngoài trời sẽ góp phần lập lại trật tự cảnh quan đô thị, khu công nghiệp, các trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, các tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh.

2.2. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực quảng cáo ngoài trời.

Nhằm sắp xếp, bố trí hệ thống tuyên truyền, quảng cáo theo hướng hiện đại, đồng bộ, phù hợp với kiến trúc hạ tầng và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tiếp cận và áp dụng công nghệ quảng cáo hiện đại nhưng vẫn kế thừa, duy trì hệ thống bảng quảng cáo tuyên truyền cổ động trực quan, quảng cáo ngoài trời còn phù hợp đang thực hiện. Bảo đảm và nâng cao yếu tố cảnh quan, tính văn hóa, kiến trúc và văn minh đô thị, trật tự an toàn xã hội trong hoạt động tuyên truyền, quảng cáo tại tỉnh Quảng Bình.

Nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo ngoài trời, từng bước đưa hoạt động quảng cáo đi vào nề nếp. Trên cơ sở quy hoạch được phê duyệt, các ngành liên quan của tỉnh sẽ phối hợp quản lý, cấp phép, thanh tra, kiểm tra hoạt động quảng cáo ngoài trời.

2.3. Thực hiện có hiệu quả cơ chế xã hội hóa công tác tuyên truyền, quảng cáo và đảm bảo yếu tố cảnh quan, kiến trúc, văn minh đô thị

Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư nguồn vốn xây dựng hệ thống công trình phương tiện quảng cáo hiện đại phục vụ tuyên truyền, quảng cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đúng vị trí, kiểu dáng, chất liệu,...; tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Trên cơ sở quy hoạch, các doanh nghiệp thực hiện đầu tư xây dựng các loại hình quảng cáo ngoài trời trên phạm vi toàn tỉnh.

3. Mục tiêu, yêu cầu

3.1. Mục tiêu:

 - Nhằm đưa hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Bình phát triển, phù hợp tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của địa phương trong giai đoạn hội nhập và phát triển.

- Đáp ứng yêu cầu hội nhập và theo kịp với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đảm bảo phù hợp với các quy hoạch khác có liên quan đã được duyệt; đồng thời, góp phần giữ gìn cảnh quan, môi trường; áp dụng các tiến bộ khoa học, các phương tiện, công nghệ hiện đại nhằm làm thay đổi bộ mặt đô thị.

- Hoàn thiện hệ thống công cụ trực quan đồng bộ phục vụ cho công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh có hiệu quả.

- Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo.

- Tạo cơ sở để các sở, ngành chức năng có thẩm quyền thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực quảng cáo.

3.2. Yêu cầu:

- Chú trọng quy hoạch trọng tâm trọng điểm, ưu tiên đầu tư theo vùng, khu vực, hạn chế tình trạng quy hoạch dàn trãi, không hợp lý. Ưu tiên đầu tư các điểm quy hoạch giành cho tuyên truyền nhiệm vụ chính trị tại các vị trí trung tâm huyện, thị xã, thành phố, tiếp giáp các tỉnh, cửa khẩu quốc tế.

- Bên cạnh đầu tư quy hoạch phát triển lĩnh vực quảng cáo ở những đô thị trung tâm, cần ưu tiên đầu tư quy hoạch trọng tâm trọng điểm các khu kinh tế, khu đô thị mới, các vùng miền trên địa bàn tỉnh. Khuyến khích xã hội hóa trong việc kết hợp tuyên truyền nhiệm vụ chính trị và quảng cáo thương mại.

- Tầm nhìn: Quy hoạch quảng cáo ngoài trời phải hội đủ các yếu tố (kết cấu hạ tầng, không gian đô thị, quy hoạch phân định rõ từng giai đoạn phù hợp, đáp ứng kịp thời công cuộc đổi mới phát triển toàn diện của đất nước, địa phương. Việc sử dụng chất liệu, công nghệ quảng cáo phải mang tính đồng bộ hiện đại để đảm bảo chất lượng công trình, giá trị thẩm mỹ, hiệu quả trong hoạt động quảng cáo, phù hợp thích ứng cho từng giai đoạn phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

- Tính khả thi: Quy hoạch quảng cáo ngoài trời được xác định bởi các chỉ số quy hoạch (tầm mức, quy mô, kích thước, hình thức, chủng loại phù hợp với hạ tầng cơ sở, kiến trúc đô thị,…)  trên từng khu vực địa điểm cụ thể được quy định điều kiện theo luật pháp hiện hành quy chuẩn cho lĩnh vực quảng cáo. Đáp ứng nhu cầu phát triển các loại hình quảng cáo trong giai đoạn mới,  phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương (huyện, thị xã, thành phố).

4. Nguyên tắc xây dựng quy hoạch

4.1. Đm bo tính định hướng: Phù hợp với định hướng phát trin ngành, lĩnh vực, định hướng phát triển kinh tế-xã hội của cả nưc, khu vc địa phương

Tạo cơ sở pháp lý cho công tác quản lý Nhà nước, thúc đẩy xã hội hoá các hoạt động văn hoá thông tin trên địa bàn tỉnh về lĩnh vực tuyên truyền cổ động trực quan, quảng cáo ngoài trời góp phần đem lại hiệu quả về kinh tế.

Các nội dung xây dựng Quy hoạch tuân thủ đúng quy định pháp luật, tạo hành lang pháp an toàn, thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận th trưng thông qua qung cáo.

Đm bảo tính công khai, minh bạch và tính khả thi khi ban hành.

4.2. Đm bảo tính p hợp: Phù hợp với nh hình thực tế phát triển kinh tế - xã hội khả năng của tỉnh, p hợp với các mục tiêu chiến lưc phát triển kinh tế - xã hội, phát triển ngành của tỉnh

Xây dng quy hoch qung cáo ngoài trời mang tính dài hạn phù hợp với điều kiện tự nhiên, kinh tế, hội của tỉnh các địa phương trong tỉnh.

Xác định cụ thể nguyên tắc, vị trí đất đai, không gian chiếm dụng, quy mô, hình thức và nội dung của một số công cụ bảng cổ động trực quan, bảng quảng cáo ngoài trời, băng - rôn, bảng hộp đèn trên dải phân cách, trên cơ sở đó trình cấp có thẩm quyền cấp hoặc thuê đất để sử dụng lâu dài.

Gắn quy hoạch quảng cáo ngoài trời với quy hoạch đô thị, trong quy hoạch quảng cáo cần có tầm nhìn xa, phát triển hài hòa và phù hợp với quy hoạch đô thị, với phát triển của công nghệ trong quảng cáo và phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động quảng cáo phát triển.

4.3. Đm bảo tính kế thừa: Kế thừa kết quả thực hiện quảng cáo của địa phương, sử dụng hiệu quả các nguồn lc cho phát triển quảng cáo ngoài trời ca tnh

Đảm bảo hài hòa lợi ích: Nhà nước-Cộng đồng-Doanh nghiệp: Ưu tiên những vị trí tốt cho tuyên truyền cổ động trực quan và xã hội hóa thông tin kinh tế chính trị.

Ưu tiên kế tha các vị trí quảng cáo p hợp với quy hoạch đã có trưc.

5. Nội dung quy hoạch quảng cáo ngoài trời

5.1. Phạm vi quy hoạch: Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

5.2. Đối tượng quy hoạch

 - Tuyên truyền cổ động trực quan phục vụ nhiệm vụ chính trị

+ Bảng tuyên truyền cổ động trực quan;

+ Băng - rôn (tuyên truyền nhiệm vụ chính trị);

 + Bảng hộp đèn trên dải phân cách.

- Quảng cáo thương mại ngoài trời

+ Bảng quảng cáo tấm lớn;

+ Bảng quảng cáo tấm nhỏ;

+ Băng -rôn;

+ Màn hình chuyên quảng cáo;

+ Bảng quảng cáo tại nhà chờ xe buýt; trạm trung chuyển xe buýt, quảng cáo trên thùng đựng rác công cộng, nhà vệ sinh công cộng, trạm rút tiền tự động của ngân hàng (trạm ATM) và các hình thức tương tự;

+ Bảng quảng cáo tại dải phân cách;

+ Quảng cáo rao vặt.

5.3. Quy định chung các hình thức tuyên truyền cổ động trực quan phục vụ nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị kết hợp quảng cáo thương mại theo phương thức xã hội hóa và loại hình quảng cáo ngoài trời thương mại

5.3.1. Hệ thng tuyên truyền cổ động trực quan phục vụ nhiệm vụ chính trị

a. Cổ động trực quan tấm lớn: Phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Tiêu chuẩn

Nội dung

Vị trí

Là các vị trí đẹp, ổn định, lâu dài, nơi có tầm nhìn tốt, đông người qua lại tại các khu vực trung tâm

Nội dung

Tuyên truyền, cổ động thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, các ngày lễ, sự kiện của tỉnh, của đất nước, các vấn đề an sinh xã hội.

Hình thức

Tùy từng vị trí cụ thể theo quy hoạch có thiết kế mẫu riêng phù hợp với không gian và cảnh quan, được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Diện tích

40 m2, 60m2, 120m2,  200m2/01 mặt.

Hệ thống chiếu sáng

Khuyến khích có đèn chiếu sáng 4 tiếng/ngày

b. Băng - rôn

- Băng - rôn ngang: Phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Tiêu chuẩn

Nội dung

Vị trí

Treo trên các cột chuyên dùng ở các tuyến đường chính được đặt trên vỉa hè, khu vực ngã ba, ngã tư, khoảng trống vỉa hè đông người tập trung qua lại.

Nội dung băng rôn được hướng ra ngoài lòng đường giao thông

Nội dung

Tuyên truyền cổ động thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các hoạt động ngày lễ lớn của tỉnh và đất nước. Tuyên truyền an sinh xã hội.

Hình thức

 

- Chất liệu bằng bạt hiflex, vải có suốt hai đầu hoặc chất liệu tương đương.

Kích thước

(cao x ngang)

1,0m x 6,0m

Chiều cao

Tối thiểu 3.5m tính từ mặt đường đến mép dưới của băng - rôn.     

Đối với băng - rôn tuyên truyền theo hình thức xã hội hóa  (có nội dung quảng cáo):

- Biểu trưng, lôgô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo phải đặt ở phía bên phải của băng rôn.

- Diện tích thể hiện của biểu trưng, lôgô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo không quá 20% diện tích bảng quảng cáo, băng - rôn.

- Biểu trưng, lôgô nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo phải được định rõ và phân biệt giữa tuyên truyền cổ động trực quan và nội dung quảng cáo.

Băng - rôn dọc: Phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Tiêu chuẩn

Nội dung

Vị trí:

Tại các cột đèn chiếu sáng ở hai bên đường giao thông.

Nội dung

Tuyên truyền cổ động thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các hoạt động ngày lễ lớn của tỉnh và đất nước. Tuyên truyền an sinh xã hội.

Hình thức

Băng - rôn phải được treo trên giá đỡ, giá đỡ phải được thiết kế bằng thép không rỉ, liên kết chắc chắn bên trên và bên dưới băng - rôn với thân cột đèn chiếu sáng.

Kích thước

(ngang x cao)

0,8m x 2,2m

 

Chiều cao:

Tối thiểu 1,4m tính từ mặt đường đến  mép dưới của băng - rôn.  

Khoảng cách:

Cách 1 cột đèn chiếu sáng treo 1 băng- rôn.

Đối với băng- rôn tuyên truyền theo hình thức xã hội hóa (có nội dung quảng cáo):

- Biểu trưng, lôgô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo đặt ở phía dưới cùng của băng - rôn.

- Biểu trưng, lôgô nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo  phải được định rõ và phân biệt giữa tuyên truyền cổ động trực quan và nội dung quảng cáo.

- Diện tích thể hiện của lôgô, nhãn hiệu, biểu tượng quảng cáo không quá 20% diện tích của băng - rôn.

c. Bảng hộp đèn trên dải phân cách: Phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Tiêu chuẩn

Nội dung

Vị trí

Tại các dải phân cách trên các tuyến đường.

Hình thức:

Bảng quảng cáo đứng độc lập, hộp đèn,

Yêu cầu khác:

- Hàng năm các bảng này được sử dụng phục vụ tuyên truyền cổ động các nhiệm vụ chính trị của tỉnh như các ngày lễ, các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh.

- Trong thời gian không thực hiện tuyên truyền không được để mặt bảng trống, rách, mất thẩm mỹ.

Đối với băng- rôn tuyên truyền theo hình thức xã hội hóa (có nội dung quảng cáo):

- Biểu trưng, lôgô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo đặt ở phía dưới cùng của bảng hộp đèn

- Biểu trưng, lôgô nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo  phải được định rõ và phân biệt giữa tuyên truyền cổ động trực quan và nội dung quảng cáo.

- Diện tích thể hiện của lôgô, nhãn hiệu, biểu tượng quảng cáo không quá 20% diện tích của bảng hộp đèn.

5.3.2. Hệ thống quảng cáo ngoài trời

a. Địa điểm không được phép quảng cáo: Thực hiện theo Luật Quảng cáo và các quy định của văn bản pháp luật liên quan.

b. Yêu cầu đối với bảng quảng cáo tấm lớn

Một số quy định chung về quảng cáo bảng tấm lớn      

Quy định đối với bảng quảng cáo, hộp đèn đứng độc lập dọc các tuyến đường ngoài đô thị và khu vực nội thành thành phố Đồng Hới, trung tâm huyện, thị. 

Loại đường

Diện tích tối đa một mặt bảng quảng cáo, hộp đèn

m2

Khoảng cách tối thiểu từ mép đất của đường bộ đến cạnh gần đường nhất của bảng

m

Chiều cao tối thiểu từ điểm cao nhất của mặt đường giao thông tới mép dưới của bảng

m

Khoảng cách tối thiểu giữa hai bảng liền kề trên đoạn đường thẳng

m

Khoảng cách tối thiểu giữa hai bảng liền kề trên đoạn đường cong

m

Cấp I, II, III (Quốc lộ)

 

200

25

15

200

150

Cấp III, IV, V (Tỉnh lộ)

120

20

13

150

100

Cấp IV, V, VI (Huyện lộ)

100

15

8

100

75

Khu vực nội thành thành phố Đồng Hới và Trung tâm huyện,  thị

40m2

5

5

100

 

c. Bảng quảng cáo tấm nhỏ

Bảng quảng cáo tấm nhỏ: Bảng tấm nhỏ là loại hình được lắp đặt gồm:

- Bảng quảng cáo đứng độc lập trong khuôn viên đô thị, công viên, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà ga, bến xe, bãi đỗ xe, các công trình quảng cáo có diện tích tối đa là 40m2.

- Bảng quảng cáo gắn tại các công trình, nhà ở riêng lẻ, bảng gắn khung, bảng hộp chuyển hình, bảng đèn Neon Sign và các hình thức tương tự áp tường nhà.

Mỗi một khuôn viên của các loại hình trên chỉ được xây dựng công trình quảng cáo tấm nhỏ.

Việc lắp đặt công trình quảng cáo trong công viên phải được cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của tỉnh xem xét đối với từng vị trí cụ thể, tùy thuộc vào điều kiện thực tế và địa hình cụ thể của khuôn viên. Trước khi lắp dựng bảng quảng cáo phải thực hiện thủ tục thông báo sản phẩm quảng cáo theo quy định. Phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Bảng quảng cáo đứng độc lập trong khuôn viên đô thị, công viên,  trung tâm thương mại, siêu thị, nhà ga, bến xe, bãi đỗ xe, các công trình quảng cáo có diện tích dưới 40m2

Mỗi một khuôn viên của các loại hình trên chỉ được xây dựng 01 công trình quảng cáo tấm nhỏ.

Việc lắp đặt công trình quảng cáo trong công viên phải được cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của tỉnh xem xét đối với từng vị trí cụ thể, tùy thuộc vào điều kiện thực tế và địa hình cụ thể của khuôn viên. Trước khi lắp dựng bảng quảng cáo phải thực hiện thủ tục thông báo sản phẩm quảng cáo theo quy định. Phải đảm bảo các yêu cầu sau:


 

Tiêu chuẩn

Nội dung

Vị trí:

Nằm trọn vẹn trong khuôn viên của các địa điểm

Hình thức:

Bảng 01 cột trụ

Diện tích mặt bảng:

< 40 m2/01 mặt

Chiều cao cột bảng quảng cáo

Tối thiểu 5,0m, tối đa 10m (tính từ mặt đường đến mép dưới của bảng)

Khoảng cách tới mép đường:

Mép ngoài cùng của bảng cách mép tường khuôn viên: 5m

Ghi chú: Trong khuôn viên các khu công nghiệp được lắp đặt bảng quảng cáo tấm nhỏ phù hợp với quy hoạch có diện tích tối đa là 40m2, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật đối với bảng quảng cáo tấm nhỏ.

Bảng quảng cáo gắn, ốp, treo trước các công trình/nhà ở, bảng gắn khung, bảng hộp chuyển hình, bảng nan chớp lật, bảng đèn Neon Sign và các hình thức tương tự áp tường nhà có kết cấu khung thép hoặc tương tự.

Bảng quảng cáo gắn tại mặt tiền các công trình/ nhà ở riêng lẻ phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Tiêu chuẩn

Nội dung

 

Bảng quảng cáo ngang

Bảng quảng cáo dọc

Vị trí

Mặt trước hoặc mặt sau công trình

Ốp sát vào ban công, mép dưới bảng trùng với mép dưới của sàn ban công hoặc mái hiên, không được nhô ra khỏi mặt ngoài công trình quá 0,2 m.

Gắn/ốp sát vào mặt ngoài công trình

 

Chiều ngang

Không vượt quá giới hạn chiều ngang mặt tiền công trình

Tối đa 1m

Chiều cao

Tối đa 2m

Tối đa 4m nhưng không vượt quá chiều cao của tầng công trình nơi đạt bảng quảng cáo

Số lượng

Mỗi tầng chỉ được đặt 01 bảng quảng cáo liền kề biển hiệu (nếu có) trường hợp không có biển hiệu chỉ được đặt 01 bảng quảng cáo

Mỗi tầng chỉ được đặt 01 bảng quảng cáo liền kề biển hiệu (nếu có) trường hợp không có biển hiệu chỉ được đặt 01 bảng quảng cáo

        Bảng quảng cáo gắn/ốp tại mặt bên các công trình/nhà ở có sẵn phải đảm bảo các yêu cầu sau:


 

Tiêu chuẩn

Nội dung

Vị trí

Gắn, ốp vào mặt bên công trình

Chiều cao

Đối với công trình có chiều cao đến 4 tầng, chiều cao của bảng quảng cáo, hộp đèn không được nhô lên quá sàn mái 1,5m.

Đối với công trình có chiều cao từ 5 tầng trở lên, toàn bộ diện tích bảng quảng cáo, hộp đèn không vượt quá giới hạn diện tích mặt bên công trình.

Chiều ngang

Không vượt quá giới hạn mặt bên công trình tại vị trí đặt bảng

Diện tích

Tối đa bằng 50% diện tích mặt bên công trình

d. Băng - rôn

Băng - rôn ngang: Phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Tiêu chuẩn

Nội dung

Vị trí

Các vị trí được quy hoạch

Hình thức

Băng - rôn phải được treo trên giá đỡ, giá đỡ phải được thiết kế bằng thép không rỉ, liên kết chắc chắn bên trên và bên dưới băng - rôn

Kích thước

(cao x ngang)

1,0m x 6,0m

Chiều cao

Tối thiểu 3.5m tính từ mặt đường đến mép dưới của băng - rôn.  

Khoảng cách

Tùy thuộc vào khu vực cụ thể của từng địa phương

Băng - rôn dọc: Phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Tiêu chuẩn

Nội dung

Vị trí:

Tại các cột đèn chiếu sáng ở hai bên đường giao thông.

Hình thức

Băng - rôn phải được treo trên giá đỡ, giá đỡ phải được thiết kế bằng thép không rỉ

Kích thước

(ngang x cao)

0,8mx2,2m

Chiều cao

Tối thiểu 1,4m  tính từ mặt đường đến  mép dưới của băng - rôn.   

Khoảng cách

Cách 1 cột đèn chiếu sáng treo 1 băng- rôn

e. Quảng cáo bằng màn hình chuyên quảng cáo (bảng điện tử LED) bằng màn hình chuyên quảng cáo đặt ngoài trời: Phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Tiêu chuẩn

Nội dung

Vị trí

Các vị trí thực hiện theo Quy hoạch được duyệt

Hình thức

Bảng quảng cáo đứng độc lập

Diện tích

UBND tỉnh Quảng Bình sẽ quy định chi tiết diện tích theo từng thời kỳ phù hợp với quy định của Pháp luật

Nội dung

Thực hiện theo quy định Luật Quảng cáo và các quy định của Pháp luật

g. Quảng cáo tại nhà chờ xe buýt; trạm trung chuyển xe buýt, quảng cáo trên thùng đựng rác công cộng, nhà vệ sinh công cộng, trạm rút tiền tự động của ngân hàng (trạm ATM) và các hình thức tương tự: Phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Tiêu chuẩn

Nội dung

Vị trí

Tại các vỉa hè, diện tích đất xây dựng, lắp đặt nhà chờ xe buýt; trạm trung chuyển xe buýt, quảng cáo trên thùng đựng rác công cộng, nhà vệ sinh công cộng, trạm rút tiền tự động của ngân hàng (trạm ATM) và các hình thức tương tự.

Diện tích

Diện tích mặt bảng quảng cáo chỉ được thực hiện trong phần diện tích khung nhà chờ xe buýt; trạm trung chuyển xe buýt, trạm rút tiền tự động của ngân hàng (trạm ATM) và các hình thức tương tự.

Diện tích quảng cáo trên thùng đựng rác công cộng, nhà vệ sinh công cộng: Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% tổng diện tích các mặt của thùng đựng rác công cộng, nhà vệ sinh công cộng.

Hình thức

Bảng quảng cáo gắn liền với nhà chờ xe buýt và điểm bán vé xe buýt

Trên nóc của thùng đựng rác công cộng, nhà vệ sinh công cộng được lắp đặt bảng quảng cáo với diện tích tối đa không vượt quá 20m2.

i. Quảng cáo tại dải phân cách: Phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Tiêu chuẩn

Nội dung

Vị trí

Tại các dải phân cách trên đường nội thành, nội thị

Diện tích

Theo bảng Yêu cầu kỹ thuật

Khoảng cách

Theo bảng Yêu cầu kỹ thuật

Hình thức

Bảng quảng cáo đứng độc lập hoặc hộp đèn, đồng nhất về kiểu dáng trên cùng một tuyến đường giao thông.

Yêu cầu khác

Các bảng quảng cáo trên dải phân cách trong thời gian không thực hiện quảng cáo không được để mặt bảng trống, rách, mất thẩm mỹ.

6. Vị trí quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời (giai đoạn 2020-2025)

6.1. Quy hoạch các loại hình tuyên truyền cổ động nhiệm vụ chính trị và tuyên truyền nhiệm vụ chính trị kết hợp quảng cáo thương mại theo phương thức xã hội hóa:

- Thành phố Đồng Hới: Tổng số 318 bảng, băng rôn tuyên truyền cổ động.

- Thị xã Ba Đồn: Tổng số 148 bảng, băng rôn tuyên truyền cổ động.

- Huyện Lệ Thủy: Tổng số 58 bảng, băng rôn tuyên truyền cổ động.

- Huyện Quảng Ninh: Tổng số 54 bảng, băng rôn tuyên truyền cổ động.

- Huyện Bố Trạch: tổng số 100 bảng, băng rôn tuyên truyền cổ động.

- Huyện Quảng Trạch: Tổng số 75 bảng, băng rôn tuyên truyền cổ động.

- Huyện Tuyên Hóa: Tổng số 33 bảng, băng rôn tuyên truyền cổ động.

- Huyện Minh Hóa: Tổng số 30 bảng, băng rôn tuyên truyền cổ động.

6.2. Quy hoạch quảng cáo thương mại:

- Thành phố Đồng Hới: Tổng số 76 (bảng quảng cáo, bảng quảng cáo kết tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, băng rôn quảng cáo, quảng cáo rao vặt).

- Thị xã Ba Đồn: Tổng số 57 (bảng quảng cáo, băng rôn quảng cáo, quảng cáo rao vặt).

- Huyện Lệ Thủy: Tổng số 108 (bảng quảng cáo, băng rôn quảng cáo, quảng cáo rao vặt).

- Huyện Quảng Ninh: Tổng số 89 (bảng quảng cáo, băng rôn quảng cáo, quảng cáo rao vặt).

- Huyện Bố Trạch: Tổng số 110 (bảng quảng cáo, băng rôn quảng cáo, quảng cáo rao vặt).

- Huyện Quảng Trạch: Tổng số 54 (bảng quảng cáo, băng rôn quảng cáo, quảng cáo rao vặt).

- Huyện Tuyên Hóa: Tổng số 93 (bảng quảng cáo, băng rôn quảng cáo, quảng cáo rao vặt).

- Huyện Minh Hóa: Tổng số 52 (bảng quảng cáo, băng rôn quảng cáo, quảng cáo rao vặt).

7. Quy định về biển hiệu cơ quan hành chính nhà nước, biển hiệu của tổ chức, doanh nghiệp, cửa hàng đại lý

7.1. Biển hiệu cơ quan hành chính nhà nước

Thực hiện theo Thông tư số 05/2008/TT-BNV ngày 07 tháng 08 năm 2008 của Bộ Nội vụ về “ Hướng dẫn về biển tên cơ quan hành chính nhà nước”

7.2. Biển hiệu của tổ chức, doanh nghiệp, cửa hàng đại lý

- Vị trí đặt biển hiệu, chỉ được đặt sát cổng hoặc mặt trước của trụ sở, nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân. Biển hiệu phải được đặt ốp sát vào tường mặt tiền nhà, hoặc ban công nhà (nếu có) mép dưới bảng trùng với mép dưới của mặt sàn nhà hoặc mái hiên

- Vị trí đặt biển hiệu ở công trình nhà cao tầng (cao ốc) có nhiều cơ quan, tổ chức đặt văn phòng thì khu vực đặt bảng hiệu của cơ quan, tổ chức nằm trong khuôn viên của công trình nhà (cao ốc). Kích thước và vị trí đặt biển hiệu do đơn vị quản lý cao ốc quy định nhưng phải đảm bảo an toàn về giao thông, an toàn cho người, tài sản trong khu vực đặt biển và phải đảm bảo mỹ quan đô thị.

- Kích thước biển hiệu:

+ Đối với biển hiệu ngang: Chiều cao biển hiệu tối đa là 02 m, chiều dài biển hiệu không được vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà, diện tích biển hiệu không vượt quá 20 m2.

+ Đối với biển hiệu dọc: Chiều cao tối đa là 04 m, chiều ngang là 01 m và không được vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu, không vi phạm chỉ giới xây dựng.

- Nội dung biển hiệu: Được thực hiện theo Khoản 1 Điều 34 Luật Quảng cáo.

Nguồn: Quyết định số 5182/QĐ-UBND ngày 31/12/2019

Các tin khác

Thông báo mới

VB mới

Chủ tịch HCM và đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thông tin tuyên truyền (PBPL ... DVC)

Footer Quảng Bình

Lượt truy cập