Chi tiết bài viết

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn tỉnh năm 2023

17:7, Thứ Tư, 26-10-2022

(Quang Binh Portal) - Đó là thông tin tại Kế hoạch số 1995/KH-UBND của UBND tỉnh ban hành ngày 26/10/2022 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn tỉnh năm 2023. Kế hoạch nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia tích cực của các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào hoạt động liên quan; đồng thời từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước. 

Theo đó, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức, thực hiện trong suốt cả năm 2023, đặc biệt tập trung vào tháng của Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam 15/3 và khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh, tiêu dùng như: Tết Dương lịch, tết Âm lịch, lễ Quốc khánh, mùa du lịch… hoặc những ngày cao điểm mua sắm trên thị trường. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ được bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2022 (tháng 11), tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5/2023.

Để hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023, các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức xã hội và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ động tổ chức triển khai hoặc lồng ghép, đưa vào hoạt động chuyên môn, kinh doanh nhằm tăng cường quyền lợi cho người tiêu dùng, nhất là trong những ngày, đợt, mùa mua sắm cao điểm. Cùng với việc tập trung vào hoạt động thúc đẩy kinh doanh, các doanh nghiệp cần xây dựng công cụ hữu hiệu để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng; đáp ứng nhanh chóng, đầy đủ yêu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng, coi đó là động lực phát triển, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Các cơ quan Nhà nước tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng, kiên quyết xử lý nghiêm hành vi xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Các tổ chức xã hội phát huy rõ nét vai trò đại diện, cầu nối giữa người tiêu dùng với cơ quan Nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp.

Trong Tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023, các sở, ngành, đơn vị, địa phương tuyên truyền, phổ biến trên phương tiện thông tin đại chúng; treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại trục đường chính, trụ sở cơ quan quản lý Nhà nước, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trung tâm huyện, thị xã, thành phố; in ấn, phát tờ rơi giới thiệu về quyền, nghĩa vụ của người tiêu dùng để nâng cao nhận thức tự bảo vệ mình của người dân; nêu cao trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác phục vụ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; khuyến khích doanh nghiệp chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng tiếp cận được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp; kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần đảm bảo tăng trưởng kinh tế của tỉnh cũng như quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng, đề xuất, triển khai chương trình khuyến mại tập trung phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội và theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng tổ chức hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, hỗ trợ xây dựng điểm bán hàng Việt Nam hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đồng thời triển khai hoạt động tiếp nối Tháng cao điểm bằng cách tiếp tục quan tâm, tổ chức, thực hiện nhằm bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng tại địa phương, đơn vị và trong phạm vi, lĩnh vực hoạt động…

PV Minh Huyền

Các tin khác

Thông báo mới

VB mới

Chủ tịch HCM và đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thông tin tuyên truyền (PBPL ... DVC)

Footer Quảng Bình

Lượt truy cập